Mẹo trị nhện đỏ bằng nước rửa chén đơn giản nhưng hiệu quả

Mẹo trị nhện đỏ bằng nước rửa chén đơn giản nhưng hiệu quả

Trị nhện đỏ bằng nước rửa chén có thật sự hiệu quả cho bà con nông dân trong quá trình chăm sóc cây trồng. Bài viết dưới đây sẽ cho bà con biết ưu điểm của kỹ thuật này và cách thực hiện đúng cách cho bà con.

Ưu điểm của việc trị nhện đỏ bằng rửa chén

Mẹo trị nhện đỏ bằng nước rửa chén đơn giản nhưng hiệu quả
Phương pháp tiêu diệt nhện đỏ bằng nước rửa chén mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí

Trị nhện đỏ bằng nước rửa chén sẽ mang lại hiệu quả cho bà con nông dân khi chăm sóc. Ngoài ra, chúng sẽ còn mang lại nhiều ưu điểm cho bà con khi canh tác cây tại vườn.

  • Tiết kiệm chi phí canh tác của bà con nông dân tối đa.
  • An toàn với môi trường và không gây ảnh hưởng nhiều đến cây trồng.
  • Có thể tận dụng và kết hợp với chế phẩm sinh học của Phân Thuốc Vi Sinh AT.

Qua đó, bà con thường truyền tay nhau bằng giải pháp xử lý nhện đỏ này với nhau. Tuy nhiên, đối với các vườn trồng cây ăn quả để xuất nhập khẩu, bà con sẽ ít sử dụng kỹ thuật này cho vườn.

Cách nhận biết nhện đỏ hại cây trồng

Nhện đỏ là loài côn trùng gây hại có tên khoa học là Tetranychus. Kích thước của chúng rất nhỏ khoảng 0,4mm. Chúng thường tập trung sinh sống tại phần cuống và đáy của quả. Giống với tên gọi của chúng, giống nhện này sẽ có màu đỏ đặc trưng để bà con nhận biết.

Vòng đời của nhện đỏ khi hại cây trồng

Mẹo trị nhện đỏ bằng nước rửa chén đơn giản nhưng hiệu quả
Sự phát triển của loài nhện đỏ qua từng giai đoạn tiến hóa

Vòng đời của một con nhện đỏ sẽ trải qua 4 giai đoạn phát triển và kéo dài khoảng từ 15 – 30 ngày. Ở mỗi giai đoạn chúng sẽ có những quá trình phát triển khác nhau.

Vòng đời của trứng: Chúng sẽ phát triển trong 5 ngày để trở thành ấu trùng. Trứng nhện thường rất nhỏ và có kích thước khoảng 0,14mm.

Giai đoạn ấu trùng: Sau khoảng thời gian trên, nhện đỏ sẽ bắt đầu thoát ra khỏi trừng và có kích thước lớn hơn trứng. Hình dáng bên ngoài của nhện có 6 chân và có màu đỏ đặc trưng.

Thời kỳ nhộng: Trong khoảng 10 ngày, chúng sẽ phát triển và có nhiều thay đổi về hình dáng bên ngoài và mọc thêm các tơ xung quanh.

Nhện trường thành: Thời gian để nhộng tiến hóa thành nhện trưởng thành là tù 1 – 3 ngày. Trong thời gian này, nhện đỏ sẽ tấn công lên cây trồng mạnh mẽ và lây lan rất nhanh sang các cây xung quanh.

Nhận biết nhện đỏ gây hại cây trồng qua dấu hiệu nào?

Thời gian đầu, nhện đỏ sẽ khiến cây trồng có biểu hiện rõ nhất trên lá bằng phồng rộp. Các điểm này là do loài nhện đỏ hút chích các chất diệp lục trên lá cây. Thêm vào đó, tại các điểm hút chích của nhện đỏ sẽ có máu vàng và khô cứng lại theo thời gian.

Sau một thời gian, chúng sẽ phát sinh mạnh mẽ lên cây trồng và lan ra các cành xung quanh khiến chúng khô và chết.

Tác hại của nhện đỏ gây ra trên cây trồng

Nếu phát hiện nhện đỏ tấn công lên cây ở mật độ cao, chúng sẽ khiến cho cây sinh trưởng kém hoặc trở nên còi cọc. Việc này chúng sẽ làm giảm năng suất của cây, làm chậm quá trình phát triển của cây.

Nhiều bà con tại một số vùng vì tình trạng tấn công của nhện đỏ mà phải chặt bỏ cây. Nguyên nhân là vì chi phí diệt trừ và xử lý nhện đỏ cao hơn cả chi phí thu về vào cuối mùa vụ của bà con.

Một số cách trị nhện đỏ trên cây trồng hiệu quả và an toàn

Trên thị trường nông nghiệp, các cửa hàng vật tư đã trang bị rất nhiều sản phẩm làm từ hóa học và sinh học. Mỗi sản phẩm sẽ có tính vượt trội riêng trong vấn đề xử lý nhện đỏ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các điểm mạnh của 2 sản phẩm đó nhé!

Dùng thuốc sinh học tiêu diệt nhện đỏ AT Mebe

Mẹo trị nhện đỏ bằng nước rửa chén đơn giản nhưng hiệu quả
Thuốc sinh học AT mebe La Qua có tác dụng xua đuổi, tiêu diệt loài nhện đỏ hiệu quả vượt trội, thân thiện môi trường

Một giải pháp khác có thể giúp cho bà con phòng trừ nhện đỏ an toàn cho vườn cây của bà con. Chế phẩm sinh học của AT sẽ giúp bà con xử lý nhện đỏ với hiệu quả kéo dài.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm sinh học của AT:

Rải gốc: Pha 10 – 20g AT Mebe và rải đều xung quanh gốc cây bị nhện đỏ tấn công.

Phun tưới cho cây trồng xử lý nhện đỏ: Pha 500g AT Mebe vào 200 lít nước và phun tưới cho cây trồng khoảng 30 – 60 ngày/lần.

Hướng dẫn cách trị nhện đỏ bằng nước rửa chén

Bước 1: Pha 10ml dung dịch nước rửa chén và 2 thìa canh dầu ăn vào khuấy đều cho đến khi chung tan hoàn toàn.

Bước 2: Bổ sung thêm 2 lít nước ấm vào dung dịch trên và cho vào bình xịt.

Bước 3: Phun tưới lên cây và xung quanh gốc với bán kính khoảng 60cm và những nơi bị nhện đỏ tấn công.

Bước 4: Sau khi phun lên cây, dung dịch khô lại thì bà con tiến hành vệ sinh lại bằng nước sạch hoặc khăn ướt.

Những lưu ý khi trị nhện đỏ bằng nước rửa chén

Dựa vào điều kiện thời tiết và nhiệt độ của môi trường, bà con cần chú ý thêm đến nồng độ sử dụng nước rửa chén. Như vậy, chúng sẽ hạn chế tình trạng cháy lá và chết trên cây trồng.

Sử dụng hỗn hợp nước rửa chén định kỳ 3 ngày/lần. Nếu mật độ nhện đỏ tấn công cao, bà con nên xử lý bằng các chế phẩm sinh học.

Nên pha hỗn hợp với dung dịch đúng với tỷ lệ hướng dẫn bằng các nguyên liệu nước rửa chén, nước sạch và dầu ăn.

Như vậy, trị nhện đỏ bằng nước rửa chén sẽ mang lại hiệu quả cho bà con nông dân khi canh tác cây trồng. Nếu cần biết thêm về các kỹ thuật nông nghiệp, AT sẽ giúp bà con thông qua Hotline 096 789 1046. Hoặc xem thêm các tin tức chia sẻ nông nghiệp tại Website: phanthuocvisinh.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0972563448
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon